Hãng xe Huyndai | Danh sách các dòng xe ô tô của hãng

Các giai đoạn phát triển của hãng xe ô tô Huyndai |Ý nghĩa logo và các dòng xe đang bán chạy trên thị trường

hãng xe huyndai
Chung Ju Yung
Chung Ju Yung

Nếu bạn đã từng nghe qua câu nói “Không bao giờ thất bại, tất cả chỉ là thử thách”, thì đây là câu gắn liền với người đàn ông tên Chung Ju Yung. Người đã thành lập Huyndai vào năm 1967. Ông đã đặt nền móng cho sự phát triển của hãng xe Huyndai lớn mạnh như ngày nay.

Lịch sử hình thành

Thuở ban đầu, Huyandai là một công ty xây dựng và cơ khí. Công ty được Chung Ju Yung thành lập sau thế chiến thứ II. Ông đã đạt được thỏa thuận cho việc xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng với nhà nước. Nhằm hồi phục đất nước Hàn Quốc sau chiến tranh.

Đến năm 1967, Tập đoàn ô tô Huyndai chính thức được thành lập. Một năm sau đó, Huyndai đã hợp tác với Ford để cho ra mắt những mẫu xe hơi đầu tiên.

Cortina
Cortina

Đến năm 1975, hãng đã cho ra mắt mẫu xe Pony – sản xuất và lắp ráp hoàn toàn tại Hàn Quốc. Nhờ có sự hỗ trợ về công nghệ của Mitsubishi Nhật Bản.

Xe Pony
Xe Pony

Năm 1986, Huyndai gia nhập thị trường ô tô nước Mỹ với mẫu xe Excel và đã bán được hơn 100.000 chiếc trong 7 tháng.

Đến năm 2007, Huyndai đã chính thức lọt top 10 tập đoàn sản xuất ô tô lớn nhất thế giới.

Ý nghĩa logo hãng xe Huyndai

logo huyndai
Logo Huyndai

Chữ “H” trên logo của hãng không chỉ đơn thuần là chữ cái đầu tiên trong từ Huyndai. Đây là hình ảnh tượng trưng cho 2 người đang bắt tay nhau. Một bên là công ty và một bên là khách hàng, thể hiện sự hợp tác giữa 2 bên.

Logo còn nghiêng về phía bên phải, thể hiện hãng xe luôn quan tâm và hướng về phía khách hàng của mình. Ngoài ra, hướng về bên phải cũng là hướng về phía tương lai, mong muốn luôn phát triển thịnh vượng.

Bạn có thể, đa số logo của các hãng xe đều được bao bọc bởi hình tròn hay bầu dục. Đây là mong muốn xe của mình có mặt trên toàn cầu, hướng đến mọi đối tượng. Và Huyndai cũng hướng đến điều đó, khi toàn bộ chữ “H” nằm trọn trong đường viền hình bầy dục.

Danh sách ô tô phổ biến

Ở thị trường Việt Nam, Huyndai chính thức đặt nền móng phát triển vào năm 2009. Cho đến nay, Huyndai Việt Nam đang cung cấp rất nhiều mẫu mã thuộc các dòng xe du lịch, thương mại, thể thao,…

Hãy cùng điểm qua những mẫu xe phổ biến nhất, thường xuyên có mặt trong những bảng xếp hạng xe bán chạy hàng năm.

Xem thêm: Các hãng xe hơi nổi tiếng ở Việt Nam năm 2021

Santa Fe (995 triệu đồng – 1.245 tỷ đồng)

Huyndai Santafe
Huyndai Santafe

Là dòng xe thuộc phân khúc xe SUV cỡ lớn. Santa Fe luôn có mặt trong top đầu bảng xếp hạng lượng xe bán ra hàng năm. Mang trong mình phong cách thiết kế  “Biên bão – Storm Edge”, Santa Fe mang một vẻ ngoài thể thao và đầm chắc.

Hiện xe đang có tới 6 phiên bản khác nhau cho khách hàng lựa chọn, 3 phiên bản xăng và 3 phiên bản dầu. Với Santa Fe 2021, phiên bản máy dầu được ưa chuộng hơn nhờ hiệu suất hoạt động cao. Xe được tăng khả năng chống ồn, máy xe êm, tiết kiệm nhiên liệu. Nhưng xe vẫn đảm bảo vận hành mạnh mẽ.

Grand i10 (315 – 415 triệu đồng)

Hyundai Grand i10
Hyundai Grand i10

Đây là 1 trong 2 dòng xe của Huyndai luôn nằm trong top 3 số lượng xe bán ra hàng năm (14.653 chiếc năm 2020). Được mệnh danh là “ông vua doanh số”, Grand i10 có rất nhiều ưu điểm vượt trội so với các dòng xe khác.

Hiện Grand i10 có 2 phiên bản là Sedan và Hatchback để khách hàng dễ dàng lựa chọn . Xe được lắp ráp trong nước, nên giá thành giảm đáng kể so với các mẫu được nhập khẩu từ Ấn độ trước đây. Mẫu sedan có giá cao nhất là 415 triệu đồng, thuộc về Grand i10 Sedan 1.2 AT. Đây là mức giá cực kỳ ưu đãi mà hãng xe đưa ra cho khách hàng. Đủ khả năng để cạnh tranh với đối thủ lớn nhất hiện nay là Toyota Vios.

Accent (426 – 542 triệu đồng)

Huyndai Accent
Huyndai Accent

Đây là dòng xe thứ 2 của Huyndai luôn có số lượng bán ra đứng trong top 3. Đặc biệt trong năm 2020, xe đã bán ra hơn 18.000 chiếc, chỉ xếp sau Toyota Vios. Vào tháng 11/2020 hãng cũng cho ra mắt mẫu Accent 2021 facelift với nhiều cải tiến.

Về ngoại hình tản nhiệt có hình dạng hình thang ngược, không còn các thanh ngang như phiên bản cũ. Cụm đèn đèn trước cũng được vuốt ngược về phía sau, trông góc cạnh và cá tính hơn. Ở thị trường Việt, Toyota đang cung cấp 4 phiên bản của Accent là 1.4 MT cơ bản, 1.4 MT, 1.4 AT và 1.4 AT đặc biệt.

Tucson (784 – 923 triệu đông)

Huyndai Tucson
Huyndai Tucson

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2004, đến nay Hyundai Tusson 2021 đã qua thế thế hệ thứ 4. Thuộc phân khúc xe Crossover, Tusson cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Honda CRV, Mazda 5,… Tuy không có doanh số vượt trổi như 2 mẫu xe đã kể trên, nhưng Tusson luôn có số lượng bán ổn định và luôn nằm trong top 10 xe bán chạy.

Thế hệ mới có nhiều cải tiến, lưới tản nhiệt được nâng lên tới cụm đèn pha. Ngoài ra, nội thất xe cũng được nâng cấp đáng kể. Hiện tại, Huyndai Tusson có 4 phiên bản là  2.0L (xăng, tiêu chuẩn), 2.0L (xăng, đặc biệt), 1.6L TGDI (xăng), 2.0L (dầu, đặc biệt).

Kona

Huyndai Kona
Huyndai Kona

Được ra mắt khá trễ ở thị trường Việt (08/2018), tuy nhiên là dòng xe chiến lược nên được Toyota khá chú tâm phát triển. Hiện xe có 3 phiên bản là 2.0AT tiêu chuẩn, 2.0AT đặc biệt và 1.6 Turbo.

Dòng xe Kona được thiết kế với những đường nét tạo hình cơ bắp và mạnh mẽ. Điểm đáng chú ý là xe được trang bị cặp đèn LED đặc biệt, có khả năng tạo ra luồng sáng cực kỳ ấn tượng. Về nội thất và các tính năng an toàn như smartkey, Cruise Control, 6 túi khí, cân bằng điện tử, phanh ABS/EBD/BA,…

Ngoài những mẫu xe kể trên, hãng xe Huyndai còn có một số mẫu xe khác được phân phối theo hình thức nhập khẩu chính thức hoặc theo tư nhân.

Bài viết liên quan
Biểu tượng xe Mercedes quá trình hình thành nên thương hiệu ô tô hạng sang bậc nhất

Tôi là Nguyễn Đức Minh Trung - Thành viên của Kisama VN. Tôi là người có niềm đam mê với ngành ô tô, đặc biệt là phụ kiện và đồ chơi ô tô. Những thông tin mà tôi tìm hiểu được đều được chia sẻ tại blog này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *