Tẩu sạc ô tô loại nào tốt? Top tẩu sạc điện thoại trên xe hơi

Tẩu sạc ô tô là gì? Loại nào tốt nhất? Những thương hiệu tẩu sạc trên thị trường hiện nay.

tẩu sạc dành cho xe ô tô
Tẩu sạc ô tô loại nào tốt
Tẩu sạc ô tô loại nào tốt

Tẩu sạc ô tô là phụ kiện giúp chuyển đổi nguồn điện trên xe thành điện 5V. Thời gian đầu, phụ kiện này chỉ phục vụ cho việc sạc điện thoại. Đến nay, phụ kiện này đã được cải tiến rất nhiều. Hãy cùng Kisama tìm hiểu và xem loại tẩu sạc ô tô loại nào tốt nhất và phù hợp nhất với bạn.  

Phân loại tẩu sạc ô tô

Hiện trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau, đa dạng về kiểu dáng và kích thước. Để phân loại thì ta thường dựa vào chức năng của chúng.

Tẩu sạc điện thoại trên ô tô

Tẩu sạc điện thoại trên ô tô
Tẩu sạc điện thoại trên ô tô

Đây là loại tẩu sạc chỉ có một chức năng là chuyển nguồn điện 12V/24V từ tẩu xe thành nguồn điện 5V. Trên tẩu sẽ có 1 đến 2 cổng USB để sạc điện thoại và dùng các phụ kiện ô tô khác. Là loại thuộc những thế hệ đầu tiên của dòng phụ kiện này nên còn nhiều hạn chế.

Ưu điểm

  • Do có cấu tạo đơn giản nên giá thành thường khá rẻ
  • Dễ dàng sử dụng
  • Độ bền khá cao và không có tình trạng “hư vặt”

Nhược điểm

  • Tiện ích phụ kiện mang lại rất hạn chế
  • Một số loại có đầu sạc bằng dây và 1 cổng cắm nên rất bất tiện khi cần sạc nhiều điện thoại

Tẩu sạc bluetooth

Tẩu sạc Bluetooth
Tẩu sạc bluetooth

Tẩu sạc kết nối bluetooth ra đời để đáp ứng những nhu cầu ngày càng cao của người dùng. Sản phẩm giờ đây có thêm chức năng như:

  • Kết nối với điện thoại qua bluetooth
  • Cổng cắm USB, thẻ nhớ để nghe nhạc
  • Tai nghe bluetooth
  • Kết nối với hệ thống âm thanh của xe qua sóng FM

Tùy từng loại sẽ được tích hợp một trong những chức năng trên hoặc tất cả. Giờ đây chiếc cổng sạc 12V trên ô tô sẽ không còn chỉ để sạc điện thoại. Bạn có thể kết nối bluetooth và nghe những bài hát yêu thích trên điện thoại. Khi có cuộc gọi bạn có thể chuyển qua tai nghe của tẩu sạc ô tô để nghe máy khi đang lái xe.

Ưu điểm

  • Có thêm nhiều tiện ích trên xe
  • Thuận lợi cho những người sử dụng xe thường xuyên đặc biệt là những người chạy xe dịch vụ

Nhược điểm

  • Giá thành tương đối cao
  • Nhiều chức năng nên rất hay hư vặt nếu sản phẩm không chất lượng
  • Hơi khó sử dụng với người mới

Xem thêm: Nên mua bơm ô tô mini loại nào tốt? Những lưu ý khi sử dụng

Các thương hiệu tẩu sạc xe hơi phổ biến

Hiện trên thị trường có rất nhiều thương hiệu tẩu sạc cho bạn lựa chọn. Các thương hiệu này chủ yếu đến từ Trung Quốc. Vì thế nên sản phẩm có rất nhiều chức năng nhưng giá cả lại không quá cao. Nhưng bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng nếu mua đúng nơi.

Tẩu sạc Anker

Thương hiệu Anker chắc không còn quá xa lạ với nhiều người. Đặc biệt với những người hay tìm mua những phụ kiện công nghệ, thì chắc hẵn đã từng thấy thương hiệu này. Đây là thương hiệu chuyên sản xuất những phụ kiện điện thoại như tai nghe, loa, cáp sạc, pin sạc dự phòng,…. Tẩu sạc Anker cũng được hãng phát triển và cho ra một số mẫu.

Tẩu sạc Anker
Tẩu sạc Anker

Hiện các sản phẩm của thương hiệu này chủ yếu là tẩu sạc điện thoại trên ô tô. Tức là chỉ có cổng USB để sạc điện thoại, laptop và các phụ kiện ô tô. Không có thêm các tiện ích khác như kết nối bluetooth, tai nghe,…. Ít chức năng nhưng giá bán khá cao từ khoảng 250.000 đến 900.000 đồng. Tùy vào mức giá thì có tẩu sạc nhanh trên ô tô hoặc sạc thường.

Tẩu sạc Xiaomi  

Tẩu sạc Xiaomi
Tẩu sạc Xiaomi

Thương hiệu Xiaomi được người Việt biết tới lần đầu qua các mẫu điện thoại là chủ yếu. Nhưng trên thực tế, thương hiệu này sản xuất rất nhiều sản phẩm khác nhau. Từ các thiết bị điện tử, phụ kiện đi kèm đến các thiết bị gia đình, sức khỏe,…. Về mảng ô tô hãng cũng có đa dạng sản phẩm từ màn hình Android, camera hành trình,…. Và tẩu sạc ô tô là 1 trong số đó.

Tẩu sạc Xiaomi bán trên thị trường Việt Nam chủ yếu chỉ có loại cơ bản nhất. Đó là chỉ có cổng sạc USB, tùy từng mẫu thì sạc thường hoặc sạc nhanh. Giá bán khá mềm, rơi vào khoảng 200.000 đến 400.000 đồng.

Tẩu sạc Baseus

Tẩu sạc Baseus
Tẩu sạc Baseus

Baseus nổi tiếng là thương hiệu chuyên sản xuất phụ kiện điện thoại. Những phụ kiện hỗ trợ cho điện thoại trên ô tô cũng được hãng nghiên cứu và sản xuất. Có thể kể đến như đế giữ điện thoại và tẩu sạc Baseus. Sản phẩm Baseus khá đa dạng về kiểu dáng và chức năng. Như tẩu thường và tẩu được tích hợp thêm kết nối bluetooth, cổng gắn thẻ nhớ, USB,…. Với giá bán từ 200.000 đến 500.000 đồng.

Tẩu sạc Remax

Tẩu sạc Remax
Tẩu sạc Remax

Đây cũng là thương hiệu chuyên sản xuất các phụ kiện công nghệ đến từ Trung Quốc. Về phụ kiện ô tô, tẩu sạc Remax cũng khá đa dạng về mẫu mã. Tuy nhiên cũng chỉ có loại thường và không được tích hợp thêm các tiện ích bluetooth, FM,…. Giá thành cũng khá mềm từ 100.000 đến 450.000 đồng.

Kinh nghiệm lựa chọn tẩu sạc phù hợp

Như đã kể trên thì có khá nhiều mẫu mã và loại khác nhau nhau. Về những chức năng tích hợp trên sản phẩm, thì bạn có thể lựa chọn theo nhu cầu cũng như sở thích của mình. Tuy nhiên, để mua được tẩu sạc ô tô loại nào tốt thì bạn cần chú ý thêm.

Mua tẩu sạc ô tô chính hãng

Là sản phẩm sử dụng nguồn điện từ ô tô, nên bạn cần chú trọng vấn đề an toàn. Nếu sản phẩm không tốt hoàn toàn có thể gây cháy nổ, chập điện. Điều này có thể gây ra những tổn thất lớn cho bạn và xe. Với những thương hiệu đã kể trên đa số đều cho showroom chính hãng ở Việt Nam. Bạn có đến mua trực tiếp hoặc vào website chính thức của hãng.

Tránh mua những sản phẩm có giá thành quá rẻ và không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Vừa mất tiền mà lại gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

Phù hợp với xe và thiết bị kết nối

Với các sản phẩm có chức năng kết nối bluetooth và FM thì bạn nên xem kỹ phần mô tả. Một số dòng sản phẩm chỉ phù hợp và kết nối được với dòng xe và dòng điện thoại nhất định. Tránh tình trạng mua về lại không thể dùng được. Nhưng đừng quá lo lắng, vì hầu như đa số các tẩu sạc ô tô đều được thiết kế để kết nối với nhiều loại thiết bị. 

Xem thêm
Có nên dùng gối tựa đầu ô tô: https://kisama.vn/co-nen-dung-goi-tua-dau-o-to/

Tôi là Nguyễn Đức Minh Trung - Thành viên của Kisama VN. Tôi là người có niềm đam mê với ngành ô tô, đặc biệt là phụ kiện và đồ chơi ô tô. Những thông tin mà tôi tìm hiểu được đều được chia sẻ tại blog này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *