Cách lắp cảm biến áp suất lốp ô tô | Hướng dẫn chi tiết

Hướng dẫn chi tiết các bước để lắp cảm biến áp suất lốp cho xe ô

cách lắp đặt cảm biến lốp ô tô

Bạn vừa mới mua cho mình một bộ sản phẩm bộ đo áp suất cho lốp xe, tuy nhiên chưa biết cách lắp. Tùy vào loại mà sẽ có cách lắp khác nhau.

Sau đây, Kisama VN sẽ hướng dẫn bạn cách lắp cảm biến áp suất lốp ô tô van ngoài và van trong một cách chi tiết nhất.

Cách lắp cảm biến van ngoài

Cảm biến áp suất lốp van ngoài
Cảm biến áp suất lốp van ngoài

Đối với loại van ngoài, bạn sẽ không phải tháo lốp xe. Vậy nên, việc lắp khá đơn giản và bạn hoàn toàn có thể tự lắp ở nhà.

Bước 1: Kiểm tra bộ sản phẩm

Bộ sản phẩm phải có đầy đủ van cảm biến, dụng cụ mở (khóa) van, màn hình hiển thị (có hoặc không tùy loại). Với loại không có màn hình thì tùy từng sản phẩm sẽ có cách cài đặt khác nhau. Và nó còn phải kết nối được với màn hình trong xe, điện thoại,… Vậy nên Kisama sẽ hướng dẫn bạn lắp loại có màn hình. 

Bước 2: Cài đặt màn hình hiển thị

Trên màn hình hiển thị thường có 3 nút để cài đặt thông số. Bạn hãy ấn và giữ nút giữa để khởi động màn hình. Lúc này màn hình sẽ hiển thị những thông số tiêu chuẩn đã cài đặt trước đó. Tuy nhiên, mỗi dòng xe sẽ có mức áp suất lốp khác nhau nên bạn phải cài lại phần này.

Cảm biến lốp xe ô tô
Cảm biến lốp xe ô tô

Tiến hành nhấn giữ 2 nút (nút giữa và nút bên) để vào chế độ cài đặt. Bạn sử dụng các nút qua trái, qua phải để cài đặt giới hạn trên và dưới cho áp suất lốp. Nếu áp suất lốp xe giảm xuống thấp hơn giới hạn dưới hoặc cao hơn giới hạn trên thì màn hình sẽ có báo động. 

Bước 3: Gắn van cảm biến vào lốp

Trên mỗi van cảm biến sẽ có những ký hiệu tương ứng với từng lốp. Bạn cần chú ý để lắp đúng vị trí, tránh hiển thị sai trên màn hình.

màn hình hiển thị cảm biến áp suất lốp
màn hình hiển thị cảm biến áp suất lốp
  • FR: Lốp trước phải
  • FL: Lốp trước trái
  • RR: Lốp sau phải
  • RL: Lốp sau bên trái

Đầu tiên, bạn hãy tháo van ban đầu trên lốp xe ra, sau đó vặn ốc vào. Kế đến, vặn van cảm biến vào sâu nhất rồi dùng cờ lê để vặn ngược ốc để khóa chặt van. Con ốc này sẽ hạn chế được tình trạng van bị mất cắp. Sau khi lắp xong mỗi lốp, hãy kiểm tra hiển thị trên màn hình để chắc chắn rằng đã lắp đúng vị trí.

Bước 4: Gắn màn hình hiển thị

Màn hình được thiết kế để có thể lắp nhiều vị trí khác nhau. Phần keo dính phía dưới sẽ đảm bảo màn hình sẽ không bị dịch chuyển khi xe di chuyển. Bạn có thể lắp trên tapo, kính lái, cột chữ A,… miễn là bạn thấy dễ nhìn và không vướng víu.

Cách lắp cảm biến van trong

Lăp cảm biến áp suất lốp van trong như thế nào?
Lăp cảm biến áp suất lốp van trong như thế nào?

Với lại van trong, sẽ phức tạp và cần nhiều công đoạn hơn để lắp. Ngoài ra, bạn phải cần những dụng cụ tháo lốp chuyên dụng. Thông thường với loại này, người dùng thường mang đến những gara ô tô để lắp. Còn nếu bạn có khả năng và đủ dụng cụ thì dưới đây là cách tiến hành.

Bước 1: Chuẩn bị

Bước này tương tự các bước 1 và 2 của cách lắp loại van ngoài. Ngoài ra, hãy chuẩn bị những dụng cụ tháo lốp để chuẩn bị bước tiếp theo.

Bước 2: Tháo bánh và lốp xe

Đầu tiên hãy dùng con đội để nâng xe và tiến hành tháo bánh xe. Sau đó dùng những dụng cụ để tháo lốp ra khỏi vành. Không cần tháo hết, bạn chỉ cần tháo đoạn có van là đã có thể lắp được rồi.

Tháo bánh xe bằng con đội điện
Tháo bánh xe bằng con đội điện

Bước 3: Lắp van cảm biến

Bạn có thể dùng dao hoặc kéo để cắt miếng đệm cao su ở van cũ, sau đó tháo ra. Sau đó, bạn tiến hành lắp van cảm biến vào lốp. Lưu ý ở bước này là, siết chặt van hết mức có thể để tránh tình trạng lốp bị xì hơi.

Bước 4: Lắp lại lốp xe và bánh xe

Sau khi van đã được lắp chắn chắc, hãy bơm lốp để kích hoạt nó. Lúc này trên màn hình đã hiển thị thông số áp suất. Cuối cùng, bạn lắp lại bánh xe vào để kết thúc quá trình.

Trên đây là chia sẽ cách lắp cảm biến van ngoài và van trong cho xe ô tô. Mỗi loại đều có ưu và nhược điểm khác nhau, tùy vào sự lựa chọn của bạn. Van trong lắp ban đầu khó, nhưng về sau lúc bơm xe không cần dụng cụ chuyên dụng để mở khóa van. Còn van ngoài lắp đặt đơn giản nhưng về sau mỗi lần bơm xe sẽ gặp khó khăn. 

Xem thêm
Cách lắp bọc vô lăng Kisama

Tôi là Nguyễn Đức Minh Trung - Thành viên của Kisama VN. Tôi là người có niềm đam mê với ngành ô tô, đặc biệt là phụ kiện và đồ chơi ô tô. Những thông tin mà tôi tìm hiểu được đều được chia sẻ tại blog này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *